Rabbit sa Valentines

Isang araw nanaman ang inubos ko sa kakalakwatsa, halos yata buong syudad nasuyud ko sa kakahanap ng pwedeng bilhin sa lahat ng mall at tindahan problema nga lang wala akong pera kung meron man hindi ito pang shopping, nagawa ko lang maghapon ay mag window shopping yung tipong papasok sa isang stall titingin tingin (at magpa cute sa saleslady) ng mga binibentang gadget cellphones, minsan naman nakiki usisa kung ano ang uso at bago sa PSP , OnLine games anong magandang palabas sa sine, sa paglalakad ko napansin kong ang tema ng mall ngayon ay pula, may background music pang mga gong na pang Chinese temple, ang tagal na digest sa utak ko na Lunar or Chinese new year na pala dahil sa mga cute na tsixnoy(tsinong chix na pinoy) na nakasuot ng pula ang unang sumagi sa isip ko “ single kaya sila ngayong valentines >:-) “ , parang bumaha ng kamatis sa mall sa rami ng pulang banners tshirts , mga display na puso, sabi nila year of the rabbit daw ngayon maswerte sa buhay at lovelife, ang gandang combination nun year of the rabbit(isipin mo na lang playboy magazine) at Valentines(araw ng mga milagro), kung pagsamahin natin ang ocasyon sa buwan ng pebrero malamang may lalabas na ganitong equation.
February+ Chinese new year of the Rabbit+Valentines = Overpopulation by year 2012
At baka 9 months after February 14 countdown na. sa kabilang banda patuloy parin ang paglilibot sa mall, sumasakit na halos ang mga binti ko sa sobrang bored maglakad, pero bawi naman sa “magagandang tanawin” kahit papaano may inspiration bakit ako naglilibot sa buong mall.

Leave a Reply

