Breaktime na Horror

ang sarap talaga mag kape na may halong tsokolate at cream, lalo na pag stressed nakaka relieve ng pagod kahit papano at nakaka init sa malamig na gabi, ito ang personal kong paborito pag nasa trabaho simula nang malipat ako sa graveyard shift. putaktihin ka man ng mga customers buong gabi sa trabaho, at abutan man ng antok pag may kapeng may crema at de tsokolate solve na wala nang mas relaxing pa para sa akin, di kasi gaya ng iba na nagpapalipas ng oras na nagyoyosi, wala din naman akong mapapala dun kundi nicotine at sakit. simula nang nalipat ako sa graveyard shift dito nagsimula ang hilig ko sa kape, (kahit na kabilin bilinan ng doctor na bawal to sa akin dahil nakakasama sa puso ko) dala na rin siguro ng katigasan ng ulo at pangangailangan na magising kaya sige parin kahit me sakit, nagiging irregular tuloy heartbeat ko dito na parang aatakehin ng hika.

pagka dating ng alas tres ng umaga (3:00 am) Break time nanaman, magkakasama nanaman kami ng mga kapwa ko aswang sa baba ng building, may tatlong uri nang aswang pagka breaktime, sa isang sulok kung saan tanging ilaw lang ng poste makikita mo ang mga nakakatakot na mata as dilim ang mga Kapre na humihithit ng tabaco napapalibutan ng animoy hamog (pero usok pala), sa kabilang banda naman makikita mo ang mga uhaw at gutom na mga nilalang, ang mga gutom na nilalang naman ay matatalas ang mga pangil sila’y nagsasalo-salo sa pagpapak ng anumang makitang pwedeng kainin, buhay man o patay kaya nilang kanin sa gutom( lalo na pag gutom na gutom talaga), kasabay naman nga mga gutom ang mga uhaw hawak hawak ang kani kanilang baso at bote na tinitimplahan nila ng kanikanilang mga gayuma na panlaban antok na parang mangkukulam sa kanyang mankok nanlilisik ang mga mata at namumula malumanay kung kumilos ngunit bayolente pagnagalit(dahil kulang sa tulog), isa ako sa mga mangkukulam na ito na nagtitimpla ng kanyang sariling gayuma(kape) sa lalim ng gabi.

ganito ang eksena gabi gabi , nagmumukha kaming aswang o zombie sa stress at tanging break time lang kami nakakapag hasik na lagim , nakakapag kwento, pa relieve ng stress at kalayaang pagmumurahin ang lecheng customer na nagdaan, kasi ito lang din naman ang FREE (emphasize ko lang ang FREE) time namin, kung sa eskwela pa Recess.

Leave a Reply

